RussiCat

Chó golden retriever – Nguồn gốc, đặc điểm, giá bán và nơi bán

Chó Golden retriever - đặc điểm, nguồn gốc, nơi mua và nơi bán

Chó Golden Retriever – Nguồn gốc, đặc điểm, giá bán và nơi bán

Những chú chó Golden Retriever thông minh, với bộ lông tuyệt đẹp ngày càng chinh phục được trái tim của nhiều người.  Du nhập vào Việt Nam khoảng 10 năm trở lại đây, Chó Golden Retriever nhanh chóng trở thành 1 trong những giống chó đang được ưa chuộng nhất trên thị trường Việt Nam.

Chúng có nhiều ưu điểm vượt trội về trí thông minh so với các loài chó khác. Chúng ít có đối thủ trong các trò chơi đòi hỏi sự nhanh nhẹn và phục tùng mệnh lệnh. Giống chó này cũng nổi tiếng là những chú chó nghiệp vụ siêu hạng. Cùng Russicat tìm hiểu thêm về giống chó này nhé.

Chó Golden retriever - đặc điểm, nguồn gốc, nơi mua và nơi bán
Chó Golden retriever – đặc điểm, nguồn gốc, nơi mua và nơi bán

1. Nguồn gốc về chó Golden Retriever:

Chó golden được nhân giống đầu tiên vào thế kỷ 19, tại Scotland, Vương Quốc Anh. Chúng là kết quả của cuộc lai tạo giữa các giống chó Spaniels, Setters và cả Newfoundland với Bloodhound.

Chó Golden cũng được biết đến với một tên gọi khác là Golden Flat-Coat. Trước kia, những chú chó này thường giúp đỡ con người trong vị trí là chó nghiệp vụ hoặc là cánh tay phải của những người thợ săn. Khả năng đánh hơi của Golden cực thính, không một giống chó cảnh nào có thể sánh bằng. Cũng chính vì vậy mà mỗi lần làm nhiệm vụ, Golden đều đạt được kết quả rất xuất sắc. Ngày nay, ở Golden Retriever người ta còn tìm thấy sự thân thiện, cởi mở và bao dung. Bởi vậy chúng được lựa chọn để làm thú cưng và trở thành những người bạn thân thiết trong gia đình.

Tại các chương trình Show Dog, chó Golden đạt được khá nhiều thành tích và nhận được nhiều giải thưởng lớn. Mỹ và các nước Châu Âu là nơi mà loài chó này được phổ phiến nhiều nhất. Tại Việt Nam, chó Golden Retriever cũng được khá nhiều sự ưa chuộng.

2. Đặc điểm của chó Golden Retriever:

Chó Golden retriever - đặc điểm, nguồn gốc, nơi mua và nơi bán
Chó Golden retriever – đặc điểm, nguồn gốc, nơi mua và nơi bán

Về ngoại hình:

Chó Golden Retriever có kích thước cơ thể cân đối và gọn gàng. Nhìn bề ngoài, hình dáng của chúng khá bắt mắt và dễ tạo được thiện cảm với mọi người. Khi trưởng thành, chó Golden sẽ có kích thước đạt chuẩn tương ứng như sau:

Con cái: cao 55-57 cm, nặng 27-32 kg.

Con đực: cao 58-61 cm, nặng 29-34 kg.

Golden có một cái đầu khá to. Chiếc mũi màu đen cực thính giúp Golden có thể lần mò được mọi dấu vết. Đôi mắt cún màu nâu đen, to tròn thể hiện sự tinh nhanh. Golden sở hữu chiếc mõm to cùng với bộ răng hàm chắc khỏe, sắc bén. Đôi tai của chó Golden tương đối dài và phủ xuống che đi phân nửa phần má. Nó có phần ngực khá rộng với cái cổ to cùng cơ bắp phát triển tốt. Điểm đặc biệt của chó Golden thuần chủng là có đuôi không bao giờ cong và có chiều dài đến gót chân. Giống chó Golden Retriever sở hữu một bộ lông dày và mềm mượt, có màu vàng kem. Bộ lông ấy chia thành 2 lớp chính. Lớp lông bên ngoài dài và hơi cứng. Lớp lông bên trong ngắn và mềm mượt hơn rất nhiều, đặc biệt những sợi lông này không bao giờ cong.

 Về tính cách:

Chó Golden retriever - đặc điểm, nguồn gốc, nơi mua và nơi bán
Chó Golden retriever – đặc điểm, nguồn gốc, nơi mua và nơi bán

Trung thành, năng động, tinh nghịch:

Trung thành, ngoan ngoãn và hài hước cũng là một trong những nét tính cách nổi bật của Golden. Chúng luôn mang đến niềm vui cho mọi người xung quanh. Nếu bạn đang buồn, Golden sẽ thấu hiểu điều đó và làm nhiều trò chọc ghẹo bạn cười.

Bản năng bảo vệ:

Golden cũng sẽ làm tốt nhiệm vụ trông giữ nhà cửa. Khi có người lạ, chúng sẽ cất tiếng sủa để báo hiệu cho chủ nhân.

Nếu nuôi một bé cún Golden Retriever, bạn cần phải cho chúng sống trong tình cảm yêu thương, quan tâm chân thành. Bởi đó là những điều mà Golden mong muốn được nhận lại từ con người.

Biết tiết chế cảm xúc:

Golden Retriever cực kỳ thông minh. Chúng luôn biết điều chỉnh hành vi của mình sao cho phù hợp nhất các hoàn cảnh khác nhau. Không như những chú chó săn mồi khác, thường cứng đầu và không kiềm chế được sự cáu giận.

Với trí thông minh vốn có, chó Golden Retriever biết cách kiềm chế cảm xúc của mình để thích nghi với các hoàn cảnh khác nhau. Chúng hay hơn những có chó cứng đầu, hay cáu giận khác.

Cực kì tình cảm:

Cũng cần nhấn mạnh thêm, đây là giống có rất thích chiều lòng chủ nhân. Đó cũng là lý do mà chúng luôn sẵn sàng làm việc nhà. Đây là yếu tố khiến chó Golden luôn xứng đáng trở thành người bạn không thể thiếu trong mỗi gia đình.

3. Tại sao nên nuôi chó Golden Retriever:

Cả ngoại hình lẫn tính cách đều mang vẻ đáng yêu:

Golden retriever sở hữu thân hình cân đối, cùng bộ lông vàng mịn gọn gàng đặc trưng xinh đẹp. không chỉ thế điểm thu hút chính là đôi tai cụp, rủ xuống che ½ khuôn mặt. Khi bạn tiếp xúc với Golden chỉ 1 lần thôi bạn sẽ bị đánh bại ngay bởi sự ngay thơ đáng yêu của chúng

Thông minh, nhanh nhẹn, hiền lành, thân thiện:

Là loài chó luôn yêu thươn chủ nhân hết mực, thân thiện và thông minh giúp chúng ta dẽ dàng dạy dỗ huấn luyện, vui chơi. Chúng luôn kiên nhẫn và dịu dàng với trẻ nhỏ cũng rất biết điều chỉnh hành vi sao cho phù hợp với hoàn cảnh

4. Các lưu ý cần thiết khi nuôi chó Golden Retriever:

Chó Golden retriever - đặc điểm, nguồn gốc, nơi mua và nơi bán
Chó Golden retriever – đặc điểm, nguồn gốc, nơi mua và nơi bán

Chế độ dinh dưỡng:

Chế độ dinh dưỡng được đảm bảo tốt thì Golden mới có thể duy trì và phát triển cơ thể khỏe mạnh, nhanh nhẹn.Nên cho chúng ăn nhiều bữa trong ngày(trung bình 2-4 bữa)  Những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho các bé cún phù hợp với tỷ lệ thực phẩm như sau::

+ Protein (Thịt lợn, bò, gà, cá,…) : 22-28%

+ Chất béo (Thịt mỡ và nội tạng tự nhiên) :10-16%

+ Tinh bột, chất xơ, các vitamin và kháng chất (Cơm, khoai, các loại rau củ,…): 68- 58%

Chế độ chăm sóc lông và cơ thể:

Giống chó Golden sở hữu một bộ lông dài và dày, bao bọc khắp cơ thể. Sau khi chải chuốt, trông bé cún của bạn sẽ vô cùng xinh xắn bởi bộ lông dài mượt óng ả. Tuy nhiên Golden không phải loài chó chịu ngồi yên. Chúng rất thích chạy nhảy, vui đùa khắp nơi và đó chính là nguyên nhân khiến bộ lông bị bẩn và dính bết.

Vậy nên bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để chải chuốt bộ lông của Golden, thường sẽ là 1-2 ngày/lần. Và tắm cho những bé cún này 1 lần/tháng để loại bỏ bụi bẩn, các sinh vật kí sinh gây bệnh trên lông.

Bạn nên dùng bàn chải chuyên dụng để chải lông cho Golden. Đặc biệt, cần chú ý đến lớp lông dày mịn ở phía trong. Nên dùng dầu gội khô để tắm gội cho Golden và chỉ tắm ướt khi thật cần thiết. Golden Retriever thuộc loại cảnh khuyển có mức độ rụng lông trung bình.

5. Giá chó và địa điểm mua Golden Retriever uy tín chất lượng:

Giá chó Golden tại Việt Nam dao động từ 6 đến 15 triệu/con. Đây được xem là mức giá phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Những chú chó sinh ra tại các nước phương tây với những đặc điểm vô cùng nổi trội như lông vàng mượt, thân hình thon gọn và được đa số những chuyên gia đính giá là đẹp hơn nhiều so với chó Golden ở Việt Nam. Chính vì thế, giá chó ở đây cũng cao hơn, từ 25 đến 50 triệu một em hoặc hơn thế đã có giấy tờ đầy đủ. Nếu bạn chưa tìm được một đơn vị nào uy tín để tin tưởng thì hãy tham khảo ngay đơn vị Russicat chúng tôi sẽ giúp bạn đưa về những chú chó Golden chất lượng nhất từ các trại uy tín có các giống chó khỏe mạnh, chất lượng, đủ tiêu chuẩn xuất ngoại.

RussiCat – Công ty TNHH Dịch vụ RussiCat là một trong những đơn vị đứng đầu trong ngành nhập khẩu và vận chuyển thú cưng: chó, mèo thuần chủng từ châu Âu, châu Mỹ về Việt Nam cung cấp cho bạn những dịch vụ tốt nhất về chó Golden:

  • Nhận order, mua hộ, vận chuyển chó Golden từ nước ngoài về Việt Nam và áp dụng chuyển chó con về tận nhà trong cả nước.
  • Tư vấn tận tình từ khâu chọn mua cho đến khi bạn nhận được chó Golden và áp dụng chế độ hậu mãi lâu dài.
  • Tư vấn miễn phí các bước và cung cấp dịch vụ chăm sóc chó Golden.
  • Nhập khẩu và phân phối thực phẩm, thuốc, sản phẩm dành riêng cho giống chó Golden.
RussiCat - Order vận chuyển thú cưng châu Âu
RussiCat – Order vận chuyển thú cưng châu Âu

6. Cách thức order:

Lựa chọn bé mà bạn yêu thích qua các cách sau:

  • Lựa chọn trong danh sách tại đây hoặc trên Fanpage RussiCat
  • Lựa chọn qua video, hình ảnh bất kỳ (chúng tôi sẽ tìm kiếm những bé giống hoặc gần giống nhất với yêu cầu của bạn)
  • Gửi trực tiếp yêu cầu tìm kiếm qua số hotline: 0865.678.681 hoặc 0787.175.447
  • Cung cấp thông tin cá nhân khi đăng ký mua bao gồm: Họ và tên, số điện thoại, địa chỉ/email…
  • Lựa chọn phương thức nhận Golden: trực tiếp tại Sân bay hoặc giao về tận nhà.
  • Đợi báo giá và tiến hành đặt cọc/thanh toán sản phẩm.

7. Cam kết và bảo hành:

RussiCat cam kết quý khách sẽ nhận được Golden thuần chủng 100%, đẹp và khỏe mạnh. Nếu phát hiện giả mạo hoặc thông tin không giống như khi được cung cấp, quý khách sẽ được hoàn tiền gấp đôi giá trị đơn hàng.

RussiCat không chấp nhận đền bù cho những trường hợp lỗi chủ quan do khách hàng.

Bảo hành 30 ngày sức khỏe Boss sau khi khách nhận hàng

Bảo hành sinh sản 1 năm (áp dụng khi khách hàng order Boss về để nhân giống sinh sản hoặc các trại)

8. Chính sách giao hàng:

RussiCat miễn toàn bộ phí vận chuyển cho khách hàng khi order chó Golden trên cả nước. Giá chúng tôi báo với quý khách đã bao gồm toàn bộ chi phí, quý khách sẽ không phải thanh toán thêm bất cứ khoản phí nào từ khi order đến khi boss về tay bạn.

  • Chính sách giao hàng nội thành hà nội:

Áp dụng giao mèo trong nội thành thông qua các đối tác: Grab, NowShip…

Thời gian giao trong vòng 24h kể từ thời điểm chó Golden về đến sân bay. Áp dụng chính sách giao mèo nhận tiền (ship COD).

  • Chính sách giao hàng tại các tỉnh thành khác:

Áp dụng chính sách vận chuyển Golden trên toàn quốc thông qua các đối tác giao hàng của chúng tôi.

Đối với khách hàng đã đặt cọc, vui lòng thanh toán hết phần còn lại trước khi nhân viên RussiCat giao hàng (sẽ có nhân viên gọi điện xác nhận và kiểm tra).

9. Lợi ích khi order chó Golden tại RussiCat:

Chó Golden retriever - đặc điểm, nguồn gốc, nơi mua và nơi bán
Chó Golden retriever – đặc điểm, nguồn gốc, nơi mua và nơi bán

Đối tác của RussiCat là những trại giống uy tín tại các nước Nga, Ukraina,… giúp khách hàng nhanh chóng tìm được giống Golden mà mình mong muốn. Ngoài ra, để chắc chắn hơn cho sự lựa chọn của quý khách, RussiCat sẽ cung cấp cho quý khách những hình ảnh, video, giấy tờ về bé chó mà bạn sẽ nhận được.

Hỗ trợ chăm sóc, tư vấn miễn phí cho những trường hợp Golden về Việt Nam chưa kịp thích nghi với khí hậu để giúp chúng khỏe mạnh hơn.

Không chỉ cung cấp giống chó Golden, RussiCat còn nhận order những giống chó, mèo khác như Shiba, Phốc sóc, SavannahAnh lông ngắnMunchkin, mèo Anh,… với giá cả phù hợp nhất.

Về chúng tôi

RussiCat chuyên order/vận chuyển/nhập khẩu chó mèo Nga-Việt-Philippines-Indonesia-Malaysia.
Cam kết dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng, chất lượng và đảm bảo tuyệt đối cho khách hàng.

Liên hệ
Map